HomeHOÀNG NGỌC SƠN

Đồng USD bật tăng do Fed có thể sớm tăng lãi suất trở lại

Đồng USD bật tăng do Fed có thể sớm tăng lãi suất trở lại

Đồng USD bật tăng do Fed có thể sớm tăng lãi suất trở lại.

Đồng USD đã bật tăng trở lại trong phiên giao dịch sáng nay (22/03), sau khi giảm mạnh mẽ trong tuần qua do các quan chức cấp cao Fed cho rằng nền kinh tế Mỹ đã đủ động lực để tiến đến lần nâng lãi suất tiếp theo.

Chỉ số USD được giao dịch tại 95,460 điểm, kéo xa từ mức đáy trong 5 tháng trở lại đây tại 94,578 điểm vào hôm thứ 6.

Đồng bạc xanh này của Mỹ đã tăng trở lại trên mức 112,00 USD/JPY, đang trên đà hồi phục sau khi chạm mức thấp nhất trong gần 17 năm qua tại 110,67 USD/JPY vào tuần trước. Theo đó, đồng Euro cũng giảm xuống mức 1,1234 EUR/USD, từ mức cao nhất trong 5 tháng qua tại 1,1342 EUR/USD.

Chủ tịch Fed bang Atlanta Dennis Lockhart cho biết đã có đủ động lực kinh tế để suy tính đến đà tăng lãi suất lần tiếp theo có thể sớm nhất là trong cuộc họp dự kiến ​​vào cuối tháng 4

Đồng USD bật tăng do Fed có thể sớm tăng lãi suất trở lại
Đồng USD bật tăng do Fed có thể sớm tăng lãi suất trở lại

Bên cạnh đó, chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco  John Williams nói với Market News International rằng tháng 4 hoặc tháng 6 sẽ là thời gian có thể tăng lãi suất

Ý kiến ​​của họ được đưa ra một tuần sau khi Fed duy trì lãi không thay đổi và cắt giảm một nửa số lần tăng lãi suất dự kiến trong năm nay, từ mức 4 lần như được dự báo hồi đầu năm. Đây được xem như là một động thái khiến thị trường trở nên mất niềm tin vào nền kinh tế lớn nhất thế giới này hơn.

Các nhà đầu tư cũng đang rất muốn nghe bài phát biểu của thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA)  Glenn Stevens sau một cuộc họp tại Sydney trong ngày hôm nay.

Tuy nhiên, chúng tôi nghi ngờ, trọng tâm thực sự mà thị trường hướng vào là việc Thống đốc sẽ tận dụng cơ hội này để kiểm soát đồng tiền, theo Rodrigo Catril, chiến lược gia ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết.

Đồng đô la Úc đã tăng gần 6 cent trong một vài tuần qua để chạm mức cao nhất trong hơn 8 tháng qua tại 0,7681 AUD/USD. Hiện, tỷ giá đã giảm nhẹ xuống mức 0,7571 AUD/USD.

RBA đã nhiều lần nói rằng một đồng đô la Úc yếu sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Với tất cả các ngân hàng trung ương trên thế giới đều mong muốn một mức tỷ giá sẽ thấp hơn, và RBA nhận thức sâu sắc rằng không phải ai cũng có thể giành chiến thắng.

Nguồn: Reuters/Đăng bởi:dubaogiavang.net